Khi nào trẻ cần can thiệp Individual therapy?
Quy trình can thiệp Individual therapy.
01
Đánh giá trước can thiệp:
Cô Nguyễn Thị Thắm – Giám đốc chuyên môn Giáo dục đăc biệt – âm ngữ trị liệu trực tiếp thực hiện các đánh giá:
> Đánh giá ngôn ngữ và giao tiếp nhằm xác định:
- Tình trạng hiện tại về ngôn ngữ và giao tiếp, mức độ bắt đầu can thiệp.
- Những trở ngại ảnh hưởng đến việc học tập và tiếp thu ngôn ngữ.
- Các phương thức giao tiếp bổ trợ và thay thế phù hợp.
- Kĩ thuật, biện pháp dạy hiệu quả nhất.
- Bối cảnh/môi trường có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của trẻ. Công cụ đánh giá có thể là các bảng kiểm ngôn ngữ và giao tiếp, thực hiện qua các hoạt động phỏng vấn và quan sát trẻ.
- Đánh giá hành vi có vấn đề và hệ quả.
- Đánh giá tư duy/nhận thức và kĩ năng học tập ở trẻ lớn.
02
Xây dựng kế hoạch can thiệp cá nhân hóa theo lộ trình dài hạn – trung hạn – ngắn hạn:
- Giám đốc chuyên môn sẽ xây dựng kế hoạch can thiệp dài hạn, sau đó tổ chuyên môn sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết trung và ngắn hạn cho trẻ (Kế hoạch can thiệp sẽ được gửi đến phụ huynh).
03
Trả kết quả và thảo luận cùng phụ huynh về chương trình can thiệp:
04
Thực hiện can thiệp Individual Therapy:
- Dựa trên kế hoạch đã được Happy Ant cùng phụ huynh thống nhất, tổ chuyên môn tiến hành can thiệp cho trẻ. (Phụ huynh được tham gia cùng trẻ và Phiếu theo dõi kết quả học tập sẽ gửi đến phụ huynh hàng tuần)
05
Lượng giá định kì mỗi 3 tháng – 6 tháng:
- Sau mỗi giai đoạn 3-6 tháng, Happy Ant sẽ tổ chức đánh giá nhằm xác định mức độ phát triển kĩ năng thích ứng; trí tuệ; khả năng học tập của trẻ và cùng gia đình trao đổi tiến trình tiếp theo.
Thời lượng can thiệp Individual Therapy
Ai là người can thiệp Individual Therapy
Chương trình can thiệp Individual Therapy.
Chương trình phát triển kỹ năng tiền ngôn ngữ
Chương trình phát triển kỹ năng chơi
Chương trình phát triển kỹ năng sống hàng ngày
Chương trình phát triển kỹ năng xã hội