Preschool Program được thiết kế nhằm hỗ trợ cá nhân tập trung vào việc hoàn thiện các kỹ năng như Nhận thức (Đọc, Viết, Toán), Ngôn ngữ, Vận động thô, Vận động tinh, Phối hợp mắt tay, Nhận thức giác quan và Kỹ năng tự lập. Chương trình giúp trẻ làm quen với môi trường học tập của Lớp 1, hỗ trợ trẻ tốt nhất trong việc hoà nhập Tiểu Học. Với tỷ lệ 30% chương trình Giáo dục đặc biệt và 70% theo chương trình Giáo dục mầm non, Preschool Program giúp trẻ có được môi trường học tập, vui chơi, giải trí để phát triển các kỹ năng cần thiết.
Preschool Program được thiết kế nhằm hỗ trợ cá nhân tập trung vào việc hoàn thiện các kỹ năng như Nhận thức (Đọc, Viết, Toán), Ngôn ngữ, Vận động thô, Vận động tinh, Phối hợp mắt tay, Nhận thức giác quan và Kỹ năng tự lập. Chương trình giúp trẻ làm quen với môi trường học tập của Lớp 1, hỗ trợ trẻ tốt nhất trong việc hoà nhập Tiểu Học. Với tỷ lệ 30% chương trình Giáo dục đặc biệt và 70% theo chương trình Giáo dục mầm non, Preschool Program giúp trẻ có được môi trường học tập, vui chơi, giải trí để phát triển các kỹ năng cần thiết.

Preschool Program

Chương trình can thiệp tiền học đường

Khi nào trẻ cần can thiệp Pre-school Program?
  • Các vấn đề rối loạn phát triển ngôn ngữ (chậm nói, nói ngọng), tăng động, giảm chú ý, kết nối – giao tiếp xã hội được cải thiện nhưng chưa thể tham gia vào quá trình học tập theo đúng độ tuổi một cách tốt nhất.
  • Trẻ đã được các chuyên gia có chuyên môn về Tâm lý – Giáo dục đặc biệt thăm khám sàng lọc, đánh giá và chỉ định cần can thiệp theo hình thức Pre–school Program.
Quy trình can thiệp Pre-school Program.

01

Đánh giá trước can thiệp:

Cô Nguyễn Thị Thắm – Giám đốc chuyên môn Giáo dục đăc biệt – Âm ngữ trị liệu trực tiếp thực hiện các đánh giá:

> Đánh giá ngôn ngữ và giao tiếp nhằm xác định: 

  • Tình trạng hiện tại về ngôn ngữ và giao tiếp , mức độ bắt đầu can thiệp.
    Những trở ngại ảnh hưởng đến việc học tập và tiếp thu ngôn ngữ.
  • Các phương thức giao tiếp bổ trợ và thay thế phù hợp.
  • Kĩ thuật, biện pháp dạy hiệu quả nhất.
  • Bối cảnh/môi trường có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của trẻ. Công cụ đánh giá có thể là các bảng kiểm ngôn ngữ và giao tiếp, thực hiện qua các hoạt động phỏng vấn và quan sát trẻ.

> Đánh giá hành vi có vấn đề và hệ quả.

> Đánh giá tư duy/nhận thức và kĩ năng học tập ở trẻ lớn.

02

Xây dựng kế hoạch can thiệp cá nhân hóa theo lộ trình dài hạn – trung hạn – ngắn hạn:

  • Giám đốc chuyên môn Giáo dục mầm non – Thầy Nông Ngọc Dương sẽ tham vấn chuyên môn và xây dựng kế hoạch chương trình Pre-school Program. Sau đó, tổ chuyên môn sẽ lên kế hoạch chi tiết và thực hiện chương trình giáo dục cho trẻ.

03

Trả kết quả và thảo luận cùng phụ huynh về chương trình can thiệp:

  • Toàn bộ kết quả đánh giá cùng kế hoạch can thiệp chi tiết sẽ được thảo luận cụ thể cùng phụ huynh (hoặc người giám hộ hợp pháp)
  • 04

    Thực hiện can thiệp Pre-school Program:

    • Dựa trên kế hoạch đã được Happy Ant cùng phụ huynh thống nhất, tổ chuyên môn tiến hành can thiệp cho trẻ.

    05

    Lượng giá định kì mỗi 3 tháng – 6 tháng:

    • Sau mỗi giai đoạn 3-6 tháng, Happy Ant sẽ tổ chức đánh giá nhằm xác định mức độ phát triển kĩ năng thích ứng; trí tuệ; khả năng học tập của trẻ và cùng gia đình trao đổi tiến trình tiếp theo.
    Thời lượng can thiệp PRESCHOOL PROGRAM
    • Trẻ học tập tại trường (từ 7h30 – 17h00) từ thứ 2 đến thứ 7 và có giờ ăn trưa (phụ huynh chuẩn bị thức ăn tại nhà, giáo viên sẽ bảo quản và hỗ trợ hâm nóng, giúp trẻ ăn), ngủ trưa tại trường.
    Ai là người can thiệp PRESCHOOL PROGRAM
    • Thầy Nông Ngọc Dương – Giám đốc chuyên môn Giáo dục mầm non Happy Ant. Thạc sỹ Giáo dục đặc biệt và Giáo dục mầm non Đại học Sư phạm Hà Nội – Giảng viên khoa Giáo dục Mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương TP.Hồ Chí Minh là người tham vấn chuyên môn và xây dựng kế hoạch chương trình Pre-school Program.
    • Tổ chuyên môn Giáo dục đặc biệt gồm các giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ xây dựng kế hoạch can thiệp chi tiết (dựa trên chiến lược can thiệp được Giám đốc chuyên môn thông qua) và trực tiếp thực hiện can thiệp cho trẻ.
    Chương trình can thiệp Pre-schoo Program.
  • Với tỷ lệ 30% chương trình Giáo dục đặc biệt và 70% theo chương trình Giáo dục mầm non, PreSchool Program giúp trẻ có được môi trường học tập, vui chơi, giải trí để phát triển các kỹ năng cần thiết.
  • Đánh giá, lập kế hoạch và chuẩn bị những kĩ năng nền tảng cho trẻ giai đoạn tiền học đường như vốn từ vựng, nhận thức, các thao tác tư duy, kĩ năng hoàn thành nhiệm vụ, động lực học tập….
  • Phát triển kĩ năng tham gia học tập của trẻ: thực hiện yêu cầu, hoàn thành nhiệm vụ học tập, giao tiếp trong lớp học, quản lý hành vi trong lớp học…
  • Thiết kế các hoạt động dạy kĩ năng tiền đọc – viết – toán cho trẻ RLPT trên cơ sở chương trình giáo dục chung có điểu chỉnh.
  • Khung chương trình gồm:

    • Chuẩn bị nền tảng để phát triển kĩ năng tiền học đường cho trẻ
    • Phát triển kĩ năng tham gia học tập của trẻ
    • Phát triển kĩ năng toán cho trẻ
    • Phát triển kĩ năng đọc- viết cho trẻ
    • Cho trẻ tiếp cận ban đầu với môn khoa học (Tự nhiên – Xã hội)
    • Hoạt động vui chơi, sinh hoạt diễn ra hằng ngày sau giờ can thiệp. Trẻ sẽ được hướng dẫn và chơi các trò chơi tại phòng chơi,
    • Tổ chức các trò chơi vận động